Logo-CPF-small-65png

ซีพีเอฟ รับรางวัล ASEAN-OSHNET Awards องค์กรต้นแบบดีเด่นด้านความปลอดภัยของอาเซียน

   บริษัท ซีพีเอฟ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ธุรกิจอาหารสัตว์บก โดยโรงงานผลิตอาหารสัตว์บกธารเกษม จังหวัด สระบุรี ได้รับคัดเลือกเป็นสถานประกอบการดีเด่นในฐานะตัวแทนประเทศไทยเข้ารับรางวัล ASEAN-OSHNET Best Practice Award ในพิธีมอบรางวัลสถานประกอบการดีเด่นด้านความปลอดภัยและอาชีวอนามัยของอาเซียน โดยมี นาย ตัน ซี เลง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานสิงคโปร์ Ministry of Manpower, MOM สิงคโปร์ เป็นประธานมอบรางวัล ณ Marina Bay Sands and Expo & Convention Centre สาธารณรัฐสิงคโปร์ โดยมี นางวัชรี มากหวาน รองอธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน เป็นหัวหน้าคณะผู้แทนประเทศไทยเข้าร่วมพิธีฯ พร้อมด้วย นางสาวสุวดี ทวีสุข ผู้อำนวยการกองความปลอดภัยแรงงาน นายอัครพงษ์ นวลอ่อน รักษาการในตำแหน่งผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านความปลอดภัยแรงงาน เข้าร่วมในครั้งนี้
 
  นางสาวสุวดี ทวีสุข ผู้อำนวยการกองความปลอดภัยแรงงาน กล่าวว่า รางวัลสถานประกอบกิจการดีเด่นด้านความปลอดภัยและอาชีวอนามัยของอาเซียนหรือ ASEAN-OSHNET Awards เป็นรางวัลที่ มอบให้กับสถานประกอบกิจการในประเทศสมาชิกอาเซียนที่มีการดำเนินการด้านความปลอดภัยและอาชีวอนามัยดีเด่น แบ่งเป็น 2 ประเภทรางวัล ได้แก่ รางวัลสถานประกอบกิจการที่มีการดำเนินงานด้านความปลอดภัยและอาชีวอนามัยดีเด่นอาเซียน (Exellence Awards) และรางวัลสถานประกอบกิจการที่มีการปฏิบัติที่ดีด้านความปลอดภัยและอาชีวอนามัยของอาเซียน (ASEAN-OSHNET Best Practice Awards)
 
 
  โดยในปีนี้ประเทศไทยมีสถานประกอบกิจการที่ได้รับการคัดเลือกให้เข้ารับรางวัลดังกล่าว จำนวน 2 แห่ง ได้แก่ บริษัท สยามกลาส อินดัสทรี จำกัด
ได้รับรางวัลสถานประกอบกิจการที่มีการดำเนินงานด้านความปลอดภัยและอาชีวอนามัยดีเด่นอาเซียน (ASEAN-OSHNET Excellence Award) และ บริษัท ซีพีเอฟ จำกัด (มหาชน) โรงงานผลิตอาหารสัตว์ธารเกษม ได้รับรางวัลสถานประกอบกิจการที่มีการปฏิบัติที่ดีด้านความปลอดภัยและอาชีวอนามัยของอาเซียน (ASEAN-OSHNET Best practice Award) รางวัลดังกล่าว เป็นรางวัลที่ประเทศสมาชิกอาเซียนมุ่งส่งเสริมองค์ความรู้ในการพัฒนาสภาพแวดล้อมในการทำงานที่ปลอดภัยและมีสุขภาพดีให้กับแรงงาน ผ่านการบูรณาการเครือข่ายทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งบริษัททั้งสองแห่งนี้ถือเป็นต้นแบบที่ดีในการดำเนินงานด้านความปลอดภัยรวมถึงเป็นแรงบันดาลใจให้กับสถานประกอบกิจการอื่นๆ ในการปรับปรุงสภาพการทำงานให้มีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น อันจะส่งผลให้แรงงานมีความปลอดภัยในการทำงาน มีคุณภาพชีวิตที่ดี ส่งผลดีต่อการดำเนินธุรกิจของบริษัทอย่างยั่งยืนต่อไป
 
   นายเรวัติ หทัยสัตยพงศ์ ผู้อำนวยการใหญ่ ธุรกิจอาหารสัตว์บก บริษัท ซีพีเอฟ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า รู้สึกภาคภูมิใจที่โรงงานผลิตอาหารสัตว์บกธารเกษม จังหวัด สระบุรี ได้รับคัดเลือกให้เป็นตัวแทนสถานประกอบการจากประเทศไทยเข้าร่วมรับรางวัล ณ สาธารณรัฐสิงคโปร์ และสามารถคว้ารางวัลระดับ Best Practice Award มาได้ ซึ่งทางโรงงานฯ ได้นำนโยบายของ ซีพีเอฟที่ให้ความสำคัญกับการจัดการความปลอดภัย อาชีวอนามัย สิ่งแวดล้อม และพลังงาน (CPF SHE&En Standards) มาปฏิบัติอย่างจริงจัง โดยจะคำนึงถึงการวัดผลอย่างเป็นรูปธรรมด้วย อาทิ  การดูแลเอาใจใส่พนักงานให้มีสุขภาพอนามัยที่ดี ไม่ให้เกิดอุบัติเหตุและโรคจากการทำงาน รวมถึงการควบคุมการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า เพื่อมุ่งเน้นการลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมเป็นต้น
 
 
 
   รางวัลนี้เป็นการรับรองถึงความมุ่งมั่นขององค์กรเราในด้านมาตรฐานความปลอดภัย ซึ่งสะท้อนถึงความตั้งใจของบริษัทในการดูแลความเป็นอยู่และความปลอดภัยของพนักงาน เราทำงานอย่างหนักเพื่อให้ความสำคัญกับการสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานที่ปลอดภัยและสนับสนุน ซึ่งส่งเสริมความทุ่มเทของพนักงานและส่งผลให้ประสิทธิภาพในการทำงานดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด บริษัทของเรายังมุ่งมั่นในการพัฒนามาตรฐานความปลอดภัยอย่างต่อเนื่องเพื่อความเป็นเลิศ โดยการกระตุ้นและสนับสนุนให้ทุกคนมีส่วนร่วมในการปรับปรุงอย่างต่อเนื่องและสร้างนวัตกรรมด้านความปลอดภัย แนวทางนี้ได้นำไปสู่การสร้างนวัตกรรมใหม่ ๆ ซึ่งเน้นการทำงานอย่างปลอดภัยและมีความสุข เพื่อให้เพื่อนพนักงานรู้สึกว่าที่ทำงานเสมือนบ้าน โดยมีเป้าหมายพัฒนาให้เป็นองค์กรต้นแบบด้านความปลอดภัยที่เน้นการบริหารจัดการแบบมีส่วนร่วมทั้งในส่วนของบุคลากรในองค์กร และการถ่ายทอดองค์ความรู้สู่ชุมชนภายนอก เริ่มจากการให้พนักงานเลือกตัวแทนเข้าร่วมเป็นคณะกรรมการความปลอดภัย ประกอบด้วยผู้บริหารและพนักงาน ซึ่งจะมีการประชุมติดตามการดำเนินงานประจำทุกเดือน โดยผู้บริหารจะให้ความสำคัญกับการพูดคุยกับพนักงาน เพื่อเป็นเวทีสอนงาน รวมถึงสังเกตความต้องการหรือปัญหาของพนักงาน อันนำสู่การแก้ไขอย่างทันท่วงที เพื่อยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยขององค์กรเราอย่างยั่งยืน
 
 
  สำหรับกิจกรรมที่โรงงานผลิตอาหารสัตว์บกธารเกษม ดำเนินการขับเคลื่อนงานด้าน CPF SHE&En Standards ไปสู่การปฏิบัติ ได้แก่ โครงการ Zero Accident case โครงการ Safety Modular KYT โครงการ Major Hazard & SHE ชมรมสุขภาพ เน้นการสร้างบรรยากาศสถานที่ทำงานให้น่าอยู่ ส่งเสริมให้พนักงานได้ออกกำลังให้มีความสุข สุขภาพดี แข็งแรง ช่วยลดความเสี่ยงจากการเจ็บป่วยหรือบาดเจ็บในการทำงาน นอกจากนี้ยังมีโครงการส่งเสริมการคิดค้นนวัตกรรม CPF FEED 3i ที่เน้นการมีส่วนร่วมเรียนรู้และคิดค้นนวัตกรรมที่นำไปสู่การลดขั้นตอนการทำงาน เพื่อเพิ่มความปลอดภัย โดยมีผลงานได้รับรางวัลมากมาย จนเป็นองค์กรต้นแบบด้านความปลอดภัยแบบมีส่วนร่วมทุกระดับ อาทิ อุปกรณ์ระอาหารอัตโนมัติป้องกันปัญหาด้านการยศาสตร์ และป้องกันการสัมผัสฝุ่นของพนักงาน และ แพล๊คฟอร์มการควบคุมสภาพแวดล้อมในการทำงานและสิ่งแวดล้อมรอบโรงงานเพื่อความยั่งยืน เป็นต้น โรงงานอาหารสัตว์ธารเกษมจะเป็นโรงงานต้นแบบเพื่อไปพัฒนาให้กับโรงงานอื่นๆ หวังว่าโรงงานอาหารสัตว์บก CPF จะวางเป้าหมายพัฒนาให้ได้ระดับ Excellent ต่อไป
  ซีพีเอฟได้นำองค์ความรู้ด้านความปลอดภัยจากภายในโรงงงานไปถ่ายทอด เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนการบริหารจัดการด้านความปลอดภัย ตลอดจนช่วยปรับปรุงชุมชนภายนอกทั้งโรงเรียน วัด และคู่ค้า ที่ในจุดที่มีความเสี่ยง ภายใต้โครงการ Safety School เพื่อสร้างให้ โรงเรียนเกิดความปลอดภัย ร่วมถึงชุมชนสามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุขและส่งเสริมห่วงโซ่อุปทานให้เติบโตสู่ลูกค้าอาหารสัตว์บกให้ปลอดภัยอย่างยั่งยืน
 
แชร์

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ให้แก่ท่านได้ดียิ่งขึ้น รวมถึงทำให้สามารถมอบข้อเสนอ กิจกรรมส่งเสริมการขาย เลือกเนื้อหาให้เหมาะสมแก่ท่านอย่างเป็นส่วนตัวได้ การเก็บและใช้งานคุกกี้สามารถศึกษาได้ที่นโยบายการใช้คุกกี้นี้ การใช้งานเว็บไซต์นี้จะมีการจัดเก็บคุกกี้ประเภทต่าง ๆ ซึ่งท่านต้องยอมรับและยินยอมให้บริษัทฯ จัดเก็บ. (เรียนรู้เพิ่มเติม)